Thiệt hại tập trung nhiều nhất tại Thành phố Lào Cai, các huyện Bảo Thắng, Bắc Hà, Mường Khương, với tổng cộng gần 80 nhà dân ở Thành phố Lào Cai bị ngập sâu trong nước; gần 20 nhà dân trong thành phố và một số huyện như Bảo Thắng, Bắc Hà bị đất đá sạt lở làm hư hỏng; khoảng 70ha lúa, hoa màu và nhiều ao hồ thủy sản của các hộ nông dân bị ảnh hưởng do lũ cuốn, đất đá vùi lấp.

Dọn dẹp bùn đất sau mưa lớn tại thành phố Lào Cai.

Mưa lũ cũng khiến một số cung đường trên quốc lộ 4D, tỉnh lộ 153 và nhiều tuyến đường liên xã, thôn bị sạt lở, đứt gãy; nước dâng kèm theo bùn đất kéo về do mưa lớn trong thời gian ngắn, cũng khiến không ít tuyến giao thông bị ngập, bẩn, ách tắc cục bộ.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, các lực lượng tại chỗ đã được huy động, tập trung khắc phục. Trước mắt ưu tiên đảm bảo khôi phục đời sống người dân, đảm bảo giao thông thông suốt.

Ông Đặng Văn Lương, Phó Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải và Xây dựng tỉnh Lào Cai cho biết: "Trước mắt chúng tôi ưu tiên khắc phục thông xe trên các tuyến sạt lở. Sau khi thông xe sẽ tiến hành các bước tiếp theo. Các phương tiện cũng huy động sẵn sàng để nếu có phát sinh sạt lở sẽ khẩn trương khắc phục ngay"./.

An Kiên/VOV-Tây Bắc