Khu du lịch Quốc gia Sa Pa thấp nhất 14 - 16 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao đồng xuất hiện, tạo thành một tổ hợp thời tiết xấu. Theo đó, đêm về sáng 17/9, Lào Cai có mưa, mưa rào và dông trên diện rộng. Đợt mưa này khả năng kéo dài khoảng 3 - 4 ngày, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to. Lượng mưa cả đợt các khu vực phổ biến từ 70 - 120 mm, có địa phương mưa trên 140 mm.

Tâm điểm mưa nhiều khả năng rơi vào các huyện: Bảo Thắng, Bảo Yên, Bát Xát, Bắc Hà và thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa. Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm khoảng 3 - 4 độ C, tiết trời chuyển dịu mát, vùng núi trời rét nhẹ vào đêm và sáng, các vùng núi cao trời rét khá sâu.

Hiện, thời tiết Lào Cai đang nóng bức, không khí lạnh tràn về gây sự xáo trộn giữa nóng và lạnh, dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông. Vì vậy, người dân trong toàn tỉnh cần đề phòng dạng thiên tai trên xảy ra gây thiệt hại về người, nhà ở, tài sản, cây trồng các loại. Vùng núi thật cảnh giác với mưa lớn sinh lũ quét bất ngờ trên các suối, khe nhỏ, sạt lở đất đá ở các đồi núi dốc; vùng trũng, vùng thấp, nơi hợp lưu các sông, suối đề phòng ngập úng.

Đón không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 22 - 24 độ C, vùng cao trong khoảng 18 - 20 độ C, Khu du lịch Quốc gia Sa Pa thấp nhất 14 - 16 độ C.

LƯU MINH HẢI(Baolaocai.vn)