Hình ảnh vụ việc. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến vụ việc phụ huynh vào lớp, đánh bé gái 2 tuổi tại trường Mầm non Trump Kids (ở phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai), ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT khẳng định, đây là hành vi thô bạo, vi phạm quyền trẻ em.

Ông Minh yêu cầu trường Mầm non Trump Kids thực hiện các biện pháp hỗ trợ tâm lý đối với cháu bé, cha mẹ gia đình bé và các cô giáo.

Đồng thời, Vụ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm người vi phạm để răn đe. Bên cạnh đó, các trường học cần thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho nhà trường, trẻ em, học sinh.

Trước đó, theo giải trình của Trường mầm non Trumpkids, vụ việc xảy ra vào hơn 16h ngày 30/9 (giờ tan trường) ở lớp nhà trẻ 24 - 36 tháng D2.

Khi đó, 2 bé 2 tuổi là P.T.B.A và H.C.T đang chơi đùa, tranh giành đồ chơi. Bé B.A cầm tay bé C.T giơ lên miệng định cắn nhưng chưa kịp cắn thì các cô kịp thời giằng ra và bé C.T khóc.

Lúc này, bố C.T là H.V.H đến đón thấy con khóc, hỏi các cô giáo thì biết sự tình. Lại thấy tay con gái mình có vết đỏ (thực ra là vết màu sau giờ tập vẽ buổi chiều) liền lao vào giật tóc, tát, dọa nạt bắt bé B.A phải khoanh tay xin lỗi trước sự chứng kiến của 3 cô giáo. Sau đó, phụ huynh này dắt con là bé C.T về.

Tiếp đó, ông ngoại bé B.A đến đón, cô chủ nhiệm báo cáo sự tình lại với gia đình. Bé A. đã được đưa tới khám, điều trị tại Bệnh viện đa khoa thành phố Lào Cai.

Sau vụ việc, trường Trump Kids quyết định tạm không nhận trông nom bé H.C.T. cho đến khi công an giải quyết xong vụ việc với bố mẹ của bé gái. Trường cũng sẽ kỷ luật 2 giáo viên liên quan.

Được biết, Công an TP Lào Cai đã gửi yêu cầu triệu tập ông Hùng đến cơ quan chức năng để làm việc. Tuy nhiên, ông Hùng đưa con đi Hà Nội từ ngày 30/9 nên không có mặt tại địa phương.
Thiên Thanh (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN