Tăng cường đảm bảo giao thông đường thuỷ mùa mưa bão

 

Laocaitv.vn - Để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, các cấp, ngành, lực lượng chức năng của tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp, trọng tâm là đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường quản lý vận tải thủy tại các bến đò ngang, nhất là trong mùa mưa bão.

Lượng cảnh sát giao thông đường thủy kiểm tra giấy tờ của phương tiện và người điều khiển.

Anh Kiều Mạnh Cường là lái tàu chuyên dịch vụ vận tải đường thủy hơn 20 năm tại phường Xuân Tăng, thành phố Lào Cai. Việc trang bị áo phao, các vật nổi trên tàu, đồng thời, chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn giao thông đường thủy được anh Cường đặt lên hàng đầu. "Là chủ phương tiện tôi sẽ cương quyết từ chối phục vụ các khách hàng khi tham gia giao thông đường thủy không tuân thủ quy định của giao thông đường thủy", anh Kiều Mạnh Cường, chủ phương tiện bến đò ngang, phường Xuân Tăng, thành phố Lào Cai cho biết.

Để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, nhất là trong mùa mưa lũ, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp. Trong đó, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như chở quá tải, quá số người quy định, người điều khiển không có chứng chỉ chuyên môn, phương tiện không đảm bảo an toàn; đồng thời phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đường thủy gắn với cảnh báo mưa lũ, chuẩn bị các điều kiện tìm kiếm, cứu hộ - cứu nạn. "Chúng tôi chủ động xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát đối với chủ phương tiện cũng như hành khách thực hiện nghiêm túc các quy định của giao thông đường thủy, qua đó hạn chế nguy cơ tai nạn xảy ra", thượng tá Lê Toàn Thắng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lào Cai nói.

Để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, kịp thời ứng phó với các tình huống khẩn cấp, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường tập huấn, xây dựng các phương án, bố trí lực lượng làm công tác hướng dẫn, điều tiết, phân tuyến, phân luồng phương tiện; đồng thời tích cực tuyên truyền, kiểm soát, xử lý vi phạm, nhất là với những điểm, khu vực có nguy cơ cao.

Nguồn Laocaitv.vn

Thanh Hà – Trần Tuấn