Tưng bừng lễ ra mắt câu lạc bộ khối mầm non tư thục thành phố Lào Cai

Hòa trong không khí của cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022); Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022). Chiều nay 11/11/2022, được sự nhất trí của UBND thành phố Lào Cai, Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai, Khối MN tư thục vui mừng và long trọng tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Khối MN tư thục”, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

 Toàn cảnh buổi lễ ra mắt CLB Mầm Non Tư Thục TP LÀO CAI



Trong những năm qua, Đảng và nhà nước ta luôn quan tâm đến giáo dục và đào tạo, coi giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục, đặt nền móng cho sự phát triển toàn diện con người Việt Nam. Có thể khẳng định rằng: Ở bất kỳ một giai đoạn lịch sử nào, cùng với sự phát triển của xã hội, hệ thống giáo dục nói chung và hệ thống giao dục, ngoài công lập nói riêng luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng và được ưu tiên hàng đầu. Theo tinh thần Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 04/06/2019 của Chính phủ về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019-2025, coi đây là giải pháp quan trọng trong công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-4 tuổi.

Bà Nguyễn Thị Thơm - Trưởng phòng Mầm non Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi lễ ra mắt
Bà Nguyễn Thị Hải - Chủ tịch CLB Mầm non tư thục thành phố Lào Cai phát biểu tại buổi lê ra mắt


Nhà giáo Lê Thị Sen - Hiệu trưởng trường MN Việt Hà báo cáo quá trình phát triển của khối MN tư thục


Những năm trở lại đây hệ thống các trường, các cơ sở mầm non độc lập tư thục đã được phát triển nhanh chóng và vững mạnh, nhiều trường, nhiều cơ sở nhóm lớp mầm non độc lập được thành lập và nhiều cơ sở đã phát triển lên thành trường. Năm học 2022-2023 Khối mầm non tư thục đã có 14 trong tổng số 32 trường mầm non trên toàn thành phố chiếm tỷ lệ 43,75%, trong đó trên 50% số trường là trường hạng 1 có từ 8-16 nhóm lớp/trường và có 35 cơ sở nhóm lớp mầm non độc lập tư thục. Tổng số huy động trẻ khối mầm non tư thục: 3.583 trẻ so với 9.705 trẻ trên toàn thành phố chiếm gần 40%. Góp phần rất lớn trong công tác nâng cao tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp, giảm áp lực lớn cho các trường mầm non công lập, góp phần đảm bảo tiêu chí Phổ cập giáo dục mầm non.

Các thành viên trong CLB ra mắt


Nhà giáo Nguyễn Thị Huệ - Phó trưởng phòng GD&ĐT tặng hoa chúc mừng CLB
CLB Chụp ảnh lưu niệm cùng các Đại biểu





Bà nguyễn Thị Thơm - Trưởng phòng Mầm non Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai và bà Nguyễn Thị Huệ phó trưởng phòng GD&ĐT TP Lào Cai tặng hoa chúc mừng Ban chủ nhiệm CLB

Các đại biểu chúc mừng CLB



Câu lạc bộ ra đời với mục tiêu: “Đoàn kết, chia sẻ, cùng nhau học tập và thực hành giáo dục, cống hiến cho sự nghiệp phát triển của của tỉnh nhà. Qua đó trở thành tổ chức uy tín, kết nối các nhà đầu tư, các nhà quản lý, các CBGVNV trong và ngoài thành phố, sẵn sàng học hỏi, chia sẻ, hợp lực triển khai những hoạt động giáo dục ý nghĩa và hiệu quả. Với sứ mệnh kết nối và chia sẻ kinh nghiệm; hỗ trợ phát triển chuyên môn cho các CBGVNV trong các nhà trường, các cơ sở và nhóm lớp độc lập tư thục; truyền cảm hứng về đổi mới giáo dục.

Một vài hình ảnh chương trình văn nghệ chào mừng
















Hình ảnh các đại biểu tham dự buổi lễ ra mắt









Hội viên câu lạc bộ là Chủ các nhà đầu tư, chủ các cơ sở, các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thuộc các trường, các cơ sở và nhóm lớp mầm non độc lập tư thục trên địa bàn thành phố và những cá nhân mong muốn có đóng góp tích cực cho sự phát triển mạng lưới hệ thống mầm non tư thục. Hội viên tham gia câu lạc bộ sẽ được nhận, chia sẻ, lan tỏa ảnh hưởng của trường, tổ chức giáo dục của mình trong và ngoài thành phố. Có cơ hội được tham gia các hội thảo hàng năm với các chuyên gia, nhà quản trị giáo dục uy tín trong nước; được hưởng những ưu đãi từ các nhà bảo trợ, các đối tác và các thành viên câu lạc bộ.

Một vài hình ảnh lưu niệm của các thành viên CLB
















Trong thời gian tới, để Câu lạc bộ mầm non tư thục phát triển bền vững góp phần tăng tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi mầm non đến trường, đảm bảo duy trì và nâng cao các tiêu chí Phổ cập giáo dục mầm non, tiêu chí trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia. Đặc biệt góp phần giải quyết tạo việc làm cho số lượng lớn người lao động và giảm chi trong ngân sách địa phương./.